Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì chỉ với một máy tính được kết nối internet là bạn đã có thể tìm kiếm và khám phá mọi thứ thông qua Search Engine. Vậy Search Engine là gì? đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết này trithucweb.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn Search Engine là gì một cách chi tiết nhất. Cùng theo dõi nội dung bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu Search Engine là gì?

Search Engine chính là công cụ tìm kiếm, đây là một hệ thống dùng để tìm kiếm thông tin trên mạng internet.

Hiểu một cách đơn giản thì đây chính là trang web mà tại đó, người dùng có thể gõ từ hoặc cụm từ muốn tìm hiểu vào khung tìm kiếm để nhận được các kết quả là các website, hình ảnh, video, địa chỉ, bản đồ,,….liên quan đến các dữ liệu mà bạn đang cần tìm.

search engine là gì
công cụ tìm kiếm là gì

Những từ hay cụm từ được mọi người tìm trên trang web đó đó được gọi là các keyword. Với các kết quả được hiển thị liên quan đến các từ khóa được sắp xếp theo một thứ tự cụ thể, và được quyết định bằng thuật toán chuyên biệt của các loại Search Engine mà người dùng đang sử dụng.

Đặc biệt Search Engine có ý nghĩa quan trọng trong việc làm seo website. Bạn có thể nghiên cứu các cách xếp hạng từ khóa, xếp hạng website của Search Engine để đưa ra chiến lược seo một cách hiệu quả.

Vai trò của Search Engine là gì?

Hiện nay Search Engine rất quan trọng và nó có vai trò như sau:

Tối ưu tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

Việc xác định chính xác các từ khóa tìm kiếm sẽ có một ý nghĩa quan trọng trong việc làm gia tăng số lượng người dùng truy cập vào website của bạn. Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể thu thập được nhiều thông tin chi tiết về số lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Giảm thiểu tối đa chi phí

Có thể thấy Seo chính là hình thức marketing được dựa vào sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của khách hàng. Theo nghiên cứu, Seo có thể tiết kiệm được 60% chi phí so với việc bán hàng qua điện thoại và các hình thức bán hàng khác.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Trong quá trình tối ưu seo, nhiều doanh nghiệp đã không ngừng cải tiến cấu trúc website bằng cách làm mới nội dung của mình để nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho

Trong quá trình tối ưu SEO, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Học làm mới nội dung của mình nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho những ai tìm kiếm trang web cũng như các thông tin trên trang web của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ biết đến và đánh giá cao chất lượng của doanh nghiệp

Hỗ trợ phân tích khách hàng

Với việc thực hiện seo sẽ có tác dụng hỗ trợ phân tích khách hàng, từ đó có thể giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm được chân dung của khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Tạo dựng thương hiệu và độ tin cậy cho doanh nghiệp

Nếu các từ khóa về sản phẩm và dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm thì sẽ có nhiều biết đến và tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Từ đó sẽ giúp mang lại uy tín của doanh nghiệp đối với các khách hàng.

Phát triển thương hiệu

Nếu quá trình làm seo tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện trên top của google. Nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ đạt được hiệu quả nhất.

Một số Search Engine phổ biến trên thế giới

Một số công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giớiMột số công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới

search engine là gì

Google

Có thể nói google chính là một công cụ tìm kiếm dẫn đầu hiện nay. Theo nhiều báo cáo thì google có tỉ lệ người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm thì google chiếm ưu thế đến 93%.

Baidu

Baidu được thành lập năm 2000 đây là một công cụ tìm kiếm phổ biến ở Trung Quốc. Chính vì dân số đông mà công cụ tiềm kiếm Baidu chiếm đến 10.49% thị phần trên thế giới.

Bing

Bing là một sản phẩm của Microsoft và công cụ tìm kiếm này được xem là đối thủ của google. Tuy nhiên dù có nổ lực đến đâu thì Bing vẫn bị google bỏ xa và xếp hạng thứ 2 trong các công cụ tìm kiếm.

Yahoo

Kể từ tháng 10 năm 2011, công cụ tìm kiếm Yahoo được cung cấp bởi Bing. Tính đến thời điểm hiện tại, Yahoo vẫn là một trong những nhà cung cấp email phổ biến. Riêng Search Engine thì Yahoo đứng vị trí thứ 4 với 5.41% thị phần.

Yandex

Nếu thị trường chính của Baidu là Trung Quốc thì của Yandex là Nga. Công cụ tìm kiếm này chiếm 0.79% thị phần. Bên cạnh cung cấp công cụ tìm kiếm, Yandex còn tung ra những sản phẩm kèm theo như Yandex Browser, Yandex Map, Yandex Mail…

DuckDuckGo

Chiếm 0.21% thị trường. Ưu điểm nổi trội nhất của công cụ này là bỏ tính năng theo dõi người dùng. Điều này khiến cho nhiều người đánh giá DuckDuckGo chính là phiên bản “sạch” của Google.

Naver

Naver chính là một công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc, công cụ này chiếm đến 0.12% trên thị trường thế giới. Naver sẽ hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm tiếng Hàn chính xác hơn rất nhiều so với nhiều công cụ tìm kiếm khác.

AOL.com

Đây là một công cụ tìm kiếm được ra đời từ rất lâu của Mỹ, công cụ này chiếm 0.04% số lượng tìm kiếm trên thế giới. Đặc điểm của công cụ này đó chính là xây dựng cho mình một lượng người dùng ổn định, bền vững nhờ cung cấp một mảng tin riêng dành cho tài chính.

Đâu là công cụ tìm kiếm tốt nhất?

Không có công cụ tìm kiếm nào tìm kiếm tốt hơn với công cụ nào mà chẳng qua do nhiều người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm google phổ biến nên cho đây là công cụ tốt nhất. Tuy nhiên, trên thị trường sẽ còn rất nhiều tùy chọn khác để bạn có thể lựa chọn, đáp ứng được nhu cầu riêng của từng nhóm người dùng.

Xem Thêm: SSL là gì? Tổng quan về chứng chỉ ssl

Entity là gì? Entity Building xu hướng SEO trong 2021

Kết luận

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Search Engine là gì mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin hữu ích đến với mọi người. Nếu bạn có vấn đề thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!