Đã có bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ Remarketing là gì chưa? Và tại sao nó lại quan trọng và có những ảnh hưởng nào khi người dùng truy cập vào website. Để có thể hiểu rõ hơn về remarketing là gì? Cũng như cách hướng dẫn google remarketing cho người mới thì mời các bạn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Hướng dẫn remarketing google ads là gì?
Có thể hiểu một cách đơn giản như sau Remarketing là một hình thức quảng cáo bám đuổi google. Đây là một hình thức dùng để tiếp thị lại hướng quảng cáo đến với những khách hàng đang có nhu cầu. Khi sử dụng remarketing google ads bạn sẽ tiếp cận đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và điều kiện quan trọng đó là khách hàng phải truy cập vào website của bạn trước đó.
Bạn có thể dùng hình thức quảng cáo remarketing tạo tệp remarketing list để có thể tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm hoặc remaketing bằng GDN trên mạng hiển thị, Youtube Video Ads hay Gmail Ads,…
Đối tượng mà google remarketing nhắm tới là ai?
- Khi khách hàng truy cập vào website của bạn mà không thực hiện hành vi chuyển đổi (chuyển đổi được hiểu là khách hàng không mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn).
- Khách đang có nhu cầu và đã tìm hiểu trên website, có một lượng truy cập nhất định.
- Khách truy cập vào website lần đầu qua các quảng cáo như: Seo website, Google Adwords…
Lợi ích của Remarketing Adword là gì?
Có thể nói rằng hiện nay Remarketing đang rất được ưa chuộng, hầu như tất cả các công ty doanh nghiệp đều sử dụng hình thức này. Chính vì vậy mà nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực Digital Marketing.
Để có thể biết chính xác remarketing adword mang lại lợi ích gì thì sau đây Tri Thức Web sẽ đưa ra một số lợi ích tiêu biểu của quảng cáo tiếp thị lại như sau:
Giữ tương tác với khách hàng mục tiêu
Theo thống kê thì có tới 96% lượng người dùng truy cập vào website mà không tạo ra chuyển đổi. Đồng thời có đến 49% người dùng truy cập website từ 2 đến 4 lần trước khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ trên website đó cung cấp.
Có thể thấy với những số liệu trên thì đã đủ để bạn hình dung ra xác suất mất khách hàng cao thế nào đúng không, nếu bạn không sử dụng chiến dịch remarketing google ads thì những con số thống kê ở trên hoàn toàn có thể bị lãng phí.
Khi sử dụng quảng cáo bám đuổi google sẽ giúp bạn “rình” khách hàng từ website này sang website khác, rồi từ dữ liệu hành vi của người dùng mà nhắc nhở, lôi kéo khách quay lại với trang web của bạn một cách hiệu quả.
Tiết kiệm thời gian – chi phí
Việc phân phối đúng với người dùng muốn xem, sẽ tăng khả năng truy cập lại trang website. Từ đó, bạn sẽ không còn phải tốn tiền cho những lần click chuột không đúng với nhu cầu của khách tiềm năng, lưu lượng truy cập website cũng được chất lượng hơn.
Tăng nhân thức khách hàng về thương hiệu
Với hơn 44 % doanh nghiệp sử dụng quảng cáo remarketing để tăng nhận thức thương hiệu trên môi trường internet online. Khi bạn chạy remarketing google ads bạn sẽ được hỗ trợ thiết lập nhận thức thương hiệu trong tâm trí của khách hàng ngay từ khi bắt đầu quá trình mua hàng.
Cơ hội tạo ra lượt chuyển đổi cao
Nhờ vào việc hiển thị lại quảng cáo đến đúng với lượng khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi mà khách thường hay truy cập như trang blog, website, trang báo,.. Mà có thể làm khách hàng quay trở lại vào web bạn một cách đáng kể.
Có thể thấy số lần mà người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn rất quan trọng. Đây được xem là một lời gợi ý nhắc nhở bám đuôi theo khách hàng nhiều lần, gợi lại những cảm nhận về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn quen thuộc, đáng tin hơn mỗi khi họ truy cập vào bất kì website nào.
Lôi kéo được khách hàng từ đối thủ cạnh tranh
Lại thêm một thống kế khá bất ngờ khi có đến 11% sử dụng remarketing google ads để nhắm đến những khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Lý do nào lại nói như vậy?
Lý do đó được lý giải như sau khi khách hàng truy cập vào website bạn trước đó và mỗi lần họ truy cập sang một website nào đó của đối thủ cạnh tranh, thì quảng cáo của bạn vẫn có thể bật ngay trên chính trình duyệt của trang website đối thủ, từ đó gợi ý khách hàng quay lại với bạn.
Tạo niềm tin về doanh nghiệp lớn mạnh
Khi khách hàng thấy liên tục những mẫu quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ làm website giá rẻ của bạn xuất hiện ở nhiều nơi sẽ tạo cho khách hàng thêm niềm tin mua hàng và biết được quy mô hoạt động của công ty doanh nghiệp đó như thế nào.
Hướng dẫn Remarketing Google Adwords
Để có thể chạy Remarketing Google Adwords bạn cần phải thực hiện 3 bước chính như sau:
Tạo tệp đối tượng remarketing
1. Đăng nhập vào AdWords>> Công Cụ >> Trình Quản Lý Đối Tượng
2. Danh sách đối tượng>> Click “+” xanh >> Khách truy cập web
3. Làm theo hướng dẫn như sau: Điền tên đối tượng>>Chọn trang khách đã truy cập>>Thời hạn thành viên (tùy mỗi người)>> Tạo đối tượng
4. Với người tạo đối tượng lần đầu sẽ xuất hiện đoạn mã theo dõi. Ta lưu lại đoạn mã AW-XXXXXXX để gán vào thẻ Tag Manager. Để tạo được đối tượng bạn làm theo hướng dẫn của google ads là xong.
Tạo thẻ Remarketing cho Tag Manager
1. Đăng nhập Google Tag Manager >> Thẻ >> Mới
2. Điền tên cho thẻ >> Nhấp vào Cấu hình thẻ >> Tiếp thị lại trên Google Ads
3. Gán mã ID của tệp đối tượng tạo ở Google Ads vào ID chuyển đổi.
4. Lăn xuống cuối, trong phần “Kích Hoạt” click vào hình tròn >> chọn All Page >> Lưu lại
5. Nhấn Gửi>> Xuất Bản. Quá trình tạo thẻ cho Tag Manager kết thúc.
Chạy quảng cáo Remarketing tiếp thị lại trên Google Ads
Google sẽ lấy thông tin của tất cả những ai đã từng truy cập vào website của bạn và khi có đủ thông tin và số lượng trong tệp đối tượng.
+ Display Netword yêu cầu trên 100 người
+ Google search yêu cầu trên 1000 người
Tạo một quảng cáo sau đó gửi Remarketing list đã tạo. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người có trong danh sách này mà thôi.
Chọn Danh sách đối tượng >> Nhấp vào danh sách mà bạn đã tạo lúc trước >> Chọn chiến dịch/nhóm quảng cáo áp dụng trên tệp danh sách đó
Ngoài ra bạn có thể đặt thời gian cho quảng cáo của mình. Ví dụ như bạn đặt quảng cáo trong vòng 20 ngày. Sau 20 ngày quảng cáo sẽ tự động biến mất nếu không có khách hàng click vào trang của bạn.
Kết Luận
Việc chạy quảng cáo tiếp thị lại adwords là một hình thức quảng cáo mang lại rất nhiều hiệu quả và tiết kiệm được ngân sách cho doanh nghiệp. Nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu bạn đã nắm được các mẹo quảng cáo remarketing. Hãy bắt tay vào thực hiện và doanh thu của bạn sẽ tăng lên nhanh thôi!
Trên đây là tất cả những thông tin chi tiết về hướng dẫn remarketing google mà mình đã chia sẻ cho bạn. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều hình thức Remarketing khác trên google, bạn có thể tham khảo thêm một số bài chạy quảng cáo google adwords remarketing của chúng tôi trên website để biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.