Bạn đang kinh doanh trên facebook và bạn muốn có thật nhiều đơn hàng? Bạn cần chạy quảng cáo facebook để tăng lượng tương tác cũng như khả năng mua hàng tăng lên đáng kể, nhưng bạn không biết phải tối ưu quảng cáo facebook như thế nào? Hiện nay có rất nhiều cách để có thể tối ưu hóa quảng cáo facebook đạt được hiệu quả cao nhất. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những cách tối ưu nhất để chạy quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Trước khi cùng tìm hiểu kiến thức facebook về cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, chúng ta hãy cùng xem đôi chút về tối ưu quảng cáo facebook là gì đã nhé!
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là gì ?
Thông thường khi các bạn chạy bất kì chiến dịch quảng cáo facebook nào, bạn cần phải do lường được hiệu quả thông qua các chỉ số KPI (Key Perormance Indicator) đây là chỉ số dùng để đánh giá thực hiện công việc, qua các chỉ số này bạn có thể đưa ra những thay đổi và có thể điều chỉnh cho phù hợp với mẫu quảng cáo của mình.
Tối ưu hóa quảng cáo facebook là bạn cải thiện hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo để đạt được mục tiêu trong khoảng thời gian nhanh nhất.
Bên cạnh hiệu quả của việc bán hàng thì tiết kiệm chi phí cũng là một vấn đề mà các chủ doanh nghiệp rất quan tâm bởi di cùng với hiệu suất duy trình chính là bài toán chi phí, để có thể phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Các Bước tối ưu hóa facebook ads
Để tối ưu facebook ads một cách hiệu quả thì các bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây. Chỉ cần làm tốt các bước này thì việc tối ưu cho một chiến dịch quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Để có thể tối ưu hóa quảng cáo facebook đạt được hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện những cách sau đây. Chỉ cần các bạn làm tốt những công đoạnnày thì việc tối ưu sẽ có thể đem đến sự hiệu quả rất cao dành cho bạn.
Nội dung tối ưu facebook ads
Nội dung có thể nói là phần quan trọng nhất của mẫu quảng cáo, nội dung có thể bao gồm chữ, ảnh, video hay link,..Đối với phần text, bao gồm những từ khóa và cụm từ nổi bật đi kèm, bên cạnh đó bạn cần thêm một đoạn mô tả ngắn. Hình ảnh thì nên có bố cục hợp lý, kết hợp với ý tưởng sáng tạo, có kích thước chuẩn, có thể trang trí và thông điệp trên ảnh. Video thì chọn những video ngắn, còn link thì nên chèn link rút gọn.
Đối tượng tối ưu quảng cáo facebook
Nếu mục tiêu của bạn là nhận diện thương hiệu thì các cấp độ I, II, III sẽ rất phù hợp với bạn, vì các cấp độ này giá thành quảng cáo trung bình rất thấp. Còn nếu mục tiêu là doanh số, thì bạn nên chọn các đối tượng cấp độ IV, V. Tuy nhiên với quy mô nhóm đối tượng nhỏ cho nên bạn sẽ nhanh chóng hết đối tượng tiềm năng chuyển đổi cao nhất để chạy. Khi đó bạn cần phải gia tăng quy mô bằng cách mở rộng về các cấp độ khác là bắt buộc. Nếu không bạn sẽ cần phải tăng sale bằng cách bán chéo thêm các sản phẩm
Target tối ưu chi phí quảng cáo facebook
- Nếu ngành hàng của bạn muốn chạy không quá đặc thù và rộng thì bạn chỉ cần target tuổi, địa điểm và giới tính.
- Lời khuyên cho bạn là không nên chạy theo sở thích vì facebook quét theo hành vi của mình, cho nên nhiều khi vẫn không chính xác và nếu bạn setup nhiều sở thích thì giá quảng cáo sẽ tăng rất cao.
- Nếu mặt hàng của bạn chuyên môn như: bất động sản, thực phẩm chức năng… thì bạn nên tìm các group, fanpage cùng lĩnh vực rồi xài tool quét UID -> chạy trên các UID (mail, SĐT) đó.
- Bạn có thể chạy remarketing (facebook có mục cho chạy với những người đã tương tác page) like share comment inbox tùy theo mục đích content của bạn có thu hút được khách hàng hay không.
Tối ưu thời điểm Ads Reach
Thông thường thì nhu cầu mua hàng của khách hàng sẽ có thời gian cụ thể và bạn cần chạy ads cho 1 sản phẩm theo thời gian đó. Các bạn nên set ads reach chỉ trong thời điểm đó để có thể tối ưu chi phí/1 đơn hàng. Ví dụ bạn bán hàng cho chị em công sở, giờ cao điểm đặt hàng của các chị em thường sẽ là từ 6h – 9h và từ 11h – 14h. Và sau chiến dịch đó bạn có thể rút ra được điều này, mình chỉ cần set ads chạy trong thời điểm này để có thể tối ưu chi phí /1 đơn hàng.
Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)
Khi bạn quảng cáo trên facebook vị trị đặt quảng cáo cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến các chi phí quảng cáo của mình. Thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.
Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi
Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi
Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.
Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:
- Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.
- Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.
Kết luận
Trên đây là những cách để tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cách khác để có thể tối ưu quảng cáo facebook và việc tối ưu đôi khi cũng có một số sai sót khi chạy quảng cáo. Nếu bạn không đủ tự tin để có thể chạy quảng cáo Facebook hoặc đã từng chạy mà không đạt hiệu quả, hãy liên hệ ngay với trithucweb.com.vn để được hỗ trợ và giải đáp tận tình. Chúng tôi sẽ tư vấn một cách chi tiết và miễn phí dành cho bạn.