Bạn đã biết gì về mobile marketing là gì chưa? Đây là một loại tiếp thị được hoạt động trên một thiết bị di động. Với việc tiếp thị trên điện thoại di động, người dùng có thể cung cấp cho khách hàng thời gian và vị trí, thông tin cá nhân để nhằm phát triển thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và các ý tưởng của mình được hiệu quả nhất. Để hiểu rõ hơn về mobile marketing thì hãy cùng Tri Thức Web tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là phương tiện dùng để giúp cho các mẫu tiếp thị của bạn được hiển thị trên các thiết bị điện thoại di động, điện thoại,…Giống với nhiều kênh tiếp thị khác, mobile marketing có nhiều hình thức và được hiển thị theo nhiều cách khác nhau để làm sao phù hợp với mỗi thiết bị và đối tượng cũng như nhu cầu của khách hàng.

mobile marketing là gì

Có thể nói Mobile marketing đang là một xu thế marketing mới nhất hiện nay. Đây được nhiều chuyên gia trong ngành marketing đánh giá là một công cụ mạnh mẽ được sự chú ý và quan tâm rất nhiều từ khách hàng.

Các hình thức Mobile marketing là gì?

Sau đây là một số hình thức mobile marketing nổi bật mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau:

SMS marketing

Sms là một hình thức marketing bằng tin nhắn với văn bản thông thường được gửi tới các thiết bị di động có gắn Sim. SMS sẽ được dùng để nhận các thông báo như chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới, chúc mừng các ngày lễ hay sinh nhật của khách hàng.

mobile marketing là gì

MMS là một hình thức nhắn đa phương tiện, MMS tương đối giống với SMS nhưng nó sẽ được bổ sung thêm các hình ảnh, clip, âm thanh. Có thể nói hiệu quả của MMS đem lại cho người sử dụng rất cao và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nó sẽ bị hạn chế ở một số thiết bị không hỗ trợ MMS.

PSMS: Đây là phiên bản cao hơn của SMS, có thể khiến khách hàng tương tác lại với tin nhắn bạn gửi đến.

Mobile internet

Mobile Website là một hình thức sử dụng giao diện của website kết hợp cùng sự trải nghiệm người dùng trên điện thoại với nhau.

Mobile Search hình thức quảng cáo tiếp thị dựa trên các kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Đây là một hình thức mà các ông lớn về website thương mại điện tử đang sử dụng như Tiki, Shopee,…

Mobile Social hình thức tiếp thị dựa vào các ứng dụng của người dùng được cài đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh.

Mobile Email hình thức quảng cáo tiếp thị được xem là tiết kiệm chi phí nhất và đa số điện thoại thông minh đều phải có một tài khoản email.

Giao tiếp trường gần

NFC: có thể kết nối không dây trường gần với khoảng cách lên đến 4cm và rất an toàn. Đây được xem là một xu hướng mới của mobile marketing trong tương lai.

QR code: hình thức mởi mẻ và đang phát triển rộng rãi. Mọi thông tin sẽ được xuất hiện khi khách hàng dùng điện thoại thông minh của mình để quét mã dưới dạng hình ảnh.

Mobile Apps

Doanh nghiệp thiết kế một ứng dụng riêng biệt để khách hàng sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ/sản phẩm của mình. Hình thức này cũng đã và đang phát triển mạnh mẽ bởi số lượng người dùng điện thoại thông minh và số lượng ứng dụng tải về ngày càng tăng.

Mobile Location – Based: Các cửa hàng sẽ gửi thông tin khuyến mãi, sản phẩm của mình cho bạn qua công nghệ định vị khi bạn ở vị trí gần đó.

Mobile Ads network

– Admob: quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng trên điện thoại.

– GDN: Quảng cáo trên các website đối tác với goole.

Marketing dựa trên vị trí

Hiện nay với công nghệ GPS, định vị trên các thiết bị điện thoại thông minh, thì phương thức marketing theo vị trí được sử dụng phổ biến. Bởi lẽ chỉ cần khách hàng tại vị trí nhất định, thuộc phạm vị mong muốn của doanh nghiệp thì có thể xem quảng cáo.

mobile marketing là gì

Mobile marketing so sánh với hoạt động marketing truyền thống như thế nào

Marketing mobile khác vớ truyền thống không nhiều, các dịch vụ dựa trên vị trí có thể thu thập các dữ liệu và sau đó được cung cấp các phiếu giảm giá, giao dịch hoặc khuyến mãi dựa trên các khoảng cách của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Các chiến dịch mobile marketing có thể được cá nhân hóa nhiều hơn dành cho người dùng, chính vì vậy mà hiệu quả sẽ mang lại cao hơn dành cho công ty thực hiện các chiến dịch mobile marketing.

Xem Thêm: Tìm hiểu VPS Viettel là gì? Các dịch vụ của Viettel IDC

SSL là Gì? Tổng quan về chứng chỉ ssl

Viral marketing là gì? Chi tiết về chiến dịch viral marketing

Kết luận

Trên đây là thông tin về mobile marketing là gì mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng với những chia sser này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về mobile marketing cũng như biết được những hình thức và ưu nhược điểm của mô hình tiếp thị này. Mỗi công ty doanh nghiệp cần tiếp thu và chuẩn bị để chuyển mình với mobile marketing nhé. Chúc các bạn thành công.