Bạn đã biết gì về công cụ google trends của google chưa? Đây là một công cụ dùng để tìm những thông tin chủ đề hot nhất miễn phí của google tạo ra. Hiện nay công cụ này được đánh giá rất cao bởi người sử dụng, bởi nó mang lại hiệu quả trong việc nghiên cứu và đưa ra những con số chính xác nhất. Vậy câu hỏi google trends thực chất là gì? cách sử dụng google trends như thế nào? Trong bài viết này trithucweb.com.vn sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn hiểu hơn về google trends nhé!
Google Trends là gì?
Google trends hay được biết đến với cái tên google xu hướng, đây là một công cụ miễn phí chuyên cung cấp các dữ liệu và biểu đồ về những từ khóa có độ phổ biến nhất được nhiều người dùng search nhiều nhất trên google và youtube.
Với công cụ google trends người dùng có thể so sánh các khối lượng tìm kiếm từ khóa và khám phá những mức tăng đột biến khi có một sự kiện đặc biệt nào đó xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Google trends cung cấp các dữ liệu liên quan đến các từ khóa gồm những chỉ số tìm kiếm và thông tin về địa lý về những người tìm kiếm thông tin trên google.
Công cụ google trends được giới thiệu và ra mắt vào năm 2006 đây là phiên bản mới nhất và được phát hành vào tháng 5 năm 2018.
Với google trends người dùng có thể sử dụng để làm các công việc như sau:
- Tìm các xu hướng thịnh hành mới nhất.
- Xác định được các chủ đề hoặc chủ đề phụ trong một ngành nghề cụ thể nào đó..
- Khám phá các xu hướng tìm kiếm địa lý cục bộ dành cho những khu vực của bạn đang sinh sống.
Những cách sử dụng google trends hiệu quả nhất
Sau đây là những cách để giúp cho người dùng có thể sử dụng google trends một cách hiệu quả và đơn giản nhất như sau:
Tìm những từ khóa tổng quát đến các từ khóa cụ thể
Với google trends người dùng có thể nhập được những thông số ngay lập tức: Tìm kiếm tin tức trên web, toàn cầu. Hiện nay google trends có bảng điều khiển rất đơn giản. Bạn có thể khám phas chủ đề trước khi bạn thu nhỏ chủ đề lại.
Một cách tuyệt vời khác để khám phá các chủ đề lớn đó là bắt đầu bằng accsh nhập từ khóa cho chủ đề mà bạn muốn tìm kiếm. Từ đó google trends sẽ hướng dẫn bạn đi sâu hơn vào các cách sau:
Sử dụng “Trên toàn thế giới” giúp cho người dùng có thể nhắm được các mục tiêu của thị trường cụ thể theo từng vị trí địa lý.
Time Selection sẽ dao động trongg vòng 5 năm qua, trên toàn bộ thời gian kéo dài trong vòng “4 giờ”. Một số lưu ý được đưa ra đó là bạn nên sử dụng nhiều sự lựa chọn cho từng thời gian để có nhiều ý tưởng về các xu hướng dài hạn so với xu hướng ngắn hạn.
Người dùng có thể lọc theo “Tất cả danh mục” là cần thiết. Ít nhất bạn đang thực hiện tìm kiếm vào mục tiêu rõ ràng hơn rất nhiều.
Search Type (bao gồm web, tin tức và Youtube) là những danh mục quan trọng.
Dựa theo bối cảnh từ google Trends để phân tích chủ đề
Google trends được hoạt động theo một bối cảnh tương đối cao. Các kết quả của ngày hôm nay không thể nào so sánh được với toàn bộ độ phổ biến trong tất cả các xu hướng mà lại từ khóa bạn đã nhập.
Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số ví dụ như sau:
Cụm từ khóa “Iron man” có lượng tìm kiếm phổ biến trong thời gian qua. Đây là số liệu bạn thấy được trong google trends. Trong khoảng thời gian trước đó, về độ phổ biến thì cụm từ này rất cao. Tuy nhiên sau đó thì nó đã giảm hẳn đi.
Từ đó ta cần có lưu ý quan trọng: Không bao giờ bỏ qua bối cảnh.
Các cách để thêm ngữ cảnh bao gồm:
Sử dụng ” + Compare” (so sánh) khi thêm từ khóa vào.
Lọc theo quốc gia, vị trí địa lý hoặc danh mục.
Tìm kiếm trên trang web.
Dùng google trends để cập nhật ngay các chủ đề nóng
Hiện nay google trends được bổ sung thêm chức độ mới đó là real time, theo đó, người dùng có thể biết được ngay lập tức các chủ đề nào đang hot nhất và từ đó có thể sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Theo như hình ảnh được hiển thị ở trên thì trang chủ của google trends mặc định sẽ hiển thị các chủ đề nóng được tìm kiếm nhiều nhất tại Hoa Kỳ. Người dùng cần phải bấm vào mũi tên ở bên gốc phải để có thể chuyển sang Việt Nam. Từ đây người dùng có thể thấy được chủ đề nào đang nổi bật nhất.
Chỉ cần bạn nhấp chuột vào mục “Trending Searches” ở cột bên trái, thì bạn đã có thể thấy được các chủ đề nào đang hot nhất và kết quả của bạn tìm kiếm sẽ bao gồm:
Daily search trends: Đây là nhu cầu tìm kiếm mỗi ngày
Realtime search trends: Xu hướng, nhu cầu tìm kiếm trong thời gian thực
Theo đó, bạn muốn tìm kiếm chủ đề hot ở mục nào thì bấm vào một trong hai mục tương ứng trên.
Tùy theo từng giờ, từng ngày hoặc từng tuần mà chủ đề nóng trên Google Trends sẽ biến động liên tục. Do đó, tùy vào thời gian sử dụng mà bạn sẽ nhận về những kết quả khác nhau.
Ngoài ra, để tìm hiểu chi tiết hơn về một chủ đề hot nào đó, bạn có thể click chuột vào ô tìm kiếm.
Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
Người dùng có thể chủ động vào google trends để tìm kiếm nhiều thông tin, hoặc đăng ký để nhận mail mỗi khi có thông tin nào hot liên quan đến các chủ đề từ khóa mà bạn mong muốn.
Bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/subscriptions
– Bấm vào “thêm đăng ký”
– Nhập từ khoá bạn muốn theo dõi, nơi theo dõi, và tần suất theo dõi.
– Sau đó bấm Đăng ký
Xem Thêm: Tìm hiểu favicon là gì? Kích thước favicon ra sao?
Framework là gì? Top Framework được sử dụng phổ biến nhất
Tìm hiểu Pagespeed insights là gì? Page speed google
Kết luận
Như vậy trên đây là thông tin về google trends là gì? Cũng như cách sử dụng google trends như thế nào là hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng qua bài viết này có thể cung cấp thông tin thật hữu ích đến các bạn. Nếu trong bạn có những thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc các bạn tìm được những chủ đề nóng và hot nhất dành cho mình thông qua google trends.